วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ชีวิตคนเราจะมีสิบปีสักกี่ครั้งกัน

21:50




ถ้าคนเราอายุเฉลี่ย 70 ปี เราก็มี 10 ปีแค่ 7 ครั้ง
1.) สิบปีแรก…หมดไปกับความไร้เดียงสา
2.) สิบปีต่อมา…หมดไปกับ การศึกษาเล่าเรียน
3.) สิบปีต่อมา…หมดไปกับ การทำงานและการใช้ชีวิต
4.) สิบปีต่อมา…หมดไปกับ การสร้างฐานะ สร้างครอบครัว
5.) สิบปีต่อมา…หมดไปกับ การลงหลักปักฐาน รักษาสิ่งที่หามา  
6.) สิบปีต่อมา…หมดไปกับ การดูแลรักษาสุขภาพกายและใจให้แข็งแรง
7.) สิบปีสุดท้าย...หมดไปกับ การปล่อยวางทุกสิ่ง รอคอยการกลับบ้าน

แต่ละสิบปีผ่านไปไวเหมือนโกหก
อีกไม่นานปีนี้ก็จะผ่านไป มีอะไรที่เราทำไปแล้วมากมาย 
 และก็ยังมีอะไรอีกมากมายที่เรายังไม่ได้ทำ 
 เวลาคือหน่วยเงินในกำมือของเราที่เอาไปแลกสิ่งอื่น
- เราเอาเวลาไปแลกงาน
- เราเอางานไปแลกเงิน
- แต่เราก็ไม่เคยเอาเงิน
- ไปแลกเวลาคืนกลับมาได้สักที

ถ้า ‘ธนาคารเวลา’ มีจริงเราก็ไม่เคยมีสมุดบัญชี
สักเล่มที่จะให้เราดูได้…ว่าตอนนี้เหลือเวลาอยู่เท่าไหร่?
"เรารู้ว่าเราใช้ “สิบปี"
ของเราไปกี่ครั้งแล้ว
 แต่เราไม่อาจรู้ว่า…
เราจะใช้ “สิบปี” ที่เหลือ
 ของเราได้ครบมั้ย?
แต่นั่นก็ไม่สำคัญเท่ากับ
 เราใช้เวลาสิบปีของเราไป
 คุ้มค่าหรือเปล่า?
เมื่อเราหันหลังกลับมาขอให้พูดได้เต็มปากว่าเราใช้มันไปอย่างไม่น่า
เสียดาย

ชี วิ ต ค น เ ร า จ ะ มี “สิ บ ปี” สั ก กี่ ค รั้ ง กั น?
ใช้สิบปี เจ็ดครั้งของเรา ใ ห้ คุ้ ม ค่า
 สรุป : ชีวิตที่เรียบง่าย ให้สนุกกับการใช้ชีวิต 30% ที่เป็นของคุณ 
- ไม่เจ็บปวดแต่ก็ต้อง บำรุง
- ไม่กระหายแต่ก็ต้อง ดื่มน้ำ
- ว้าวุ่นแค่ไหนก็ต้อง ปล่อยวาง
- มีเหตุมีผลแต่ก็ต้อง ยอมคน
- มีอำนาจแต่ก็ต้องรู้จัก ถ่อมตน
- ไม่เหนื่อยแต่ก็ต้อง พักผ่อน
- ไม่รวยแต่ก็ต้อง รู้จักพอเพียง
- ธุระยุ่งแค่ไหนก็ต้องรู้จัก พักผ่อน

หมั่นเตือนตน : ชีวิตนี้สั้นนัก
 หากเวลาของคุณยังมีเหลือ   ดังนั้น 
- เรื่องกลุ้มอย่าเก็บไว้
- สุขสบายทุกเพลา
- เวลาที่ยังจับมือไหว
 ให้เชิญเพื่อนมาสังสรรค์
- ทำหน้าที่พ่อ แม่ ลูก สามี ภรรยา พี่ น้อง เพื่อนที่ดีต่อไป
- เวลาที่อยู่ด้วยกัน อย่าได้โกรธกันง่ายๆ
- ทำใจใสๆ เติมบุญให้ตัวเองมากๆ



0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังรูปภาพ ความรู้เกี่ยวกับเว็บไซต์ ความรู้เทคนิคเคล็ดลับ คำคมโดนๆจากหลายสำนัก เคล็ดลับสาระน่ารู้ โดเมนโฮสติ้ง ตำนานประวัติศาสตร์ แนะนำหนัง สนุก มัน ซึ้ง บทความดีๆที่น่าอ่าน บล็อกและเว็บไซต์ ประเพณีพื้นบ้านไทย ปริศนาโลก ภาพสวยอาร์ตหลากอารมณ์ มุมมองเกี่ยวกับความรัก มุมมองความรัก รวมภาพตุ๊กตาน่ารัก รวมภาพสัตว์น่ารัก รวมภาพสาวเซ็กซี่น่ารัก รวมภาพอาร์ตๆ เรื่องของเห็ดๆ เรื่องจริงที่ไม่น่าเชื่อ เรื่องราวลี้ลับพิศวง วัดพระธาตุนครพนม เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ สถานที่ท่องเที่ยว จ.ชัยภูมิ สถานที่ท่องเที่ยว จ.นครพนม สถานที่ท่องเที่ยวจากทั่วโลก สถานที่ท่องเที่ยวไทย สร้างรายได้ออนไลน์ สังคมและกฎหมาย สูตรการทำอาหาร อัพเดทสังคมออนไลน์ Anime ภาพการ์ตูนสวยๆ App มือถือ blogger facebook Gif ภาพเคลื่อนไหว Google Opencart Wallpapers