วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ฉันไม่เคยรู้สิ่งนี้เกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นเลย (พร้อมภาพสวยๆ)

15:07



หลายอย่างดีมากและน่าสนใจ..โปรดอ่านจนจบ
1. คุณเคยทราบไหมว่าเด็กนักเรียนญี่ปุ่นทำความสะอาดห้องเรียนร่วมกันกับคุณครู 15 นาทีทุกวัน ซึ่งสร้างจิตสำนึกรักความสะอาดอย่างแยบคายในคนยุคใหม่
2. คุณเคยทราบไหมว่าคนญี่ปุ่นที่เลี้ยงสุนัขจะต้องพกถุงเฉพาะที่คอยเก็บเศษอุจจาระของสัตว์เลี้ยงของตนเอง เรื่องสุขอนามัยและความทุ่มเทในสิ่งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมญี่ปุ่น
3. คุณเคยทราบไหมว่าคนงานทำความสะอาดในญี่ปุ่น ถูกเรียกว่า "วิศวกรสุขภาพ" และพวกเค้าสามารถต่อรองเงินเดือนได้ 5000-8000 ดอลล่าสหรัฐฯ และต้องสอบผ่านทั้งข้อเขียนและสัมภาษณ์เข้าก่อนทำงาน
4. คุณเคยทราบไหมว่าประเทศญี่ปุ่นไม่ค่อยมีแหล่งพลังงานธรรมชาติและต้องเผชิญกับภัยแผ่นดินไหวนับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็ยังสามารถยืนอยู่ใน 4 อันดับแรกของประเทศที่มีความสำเร็จทางเศรษฐกิจโลก
5. คุณเคยทราบไหมว่า เมืองฮิโรชิม่า ที่ถูกระเบิดปรมณู ได้ถูกฟื้นฟูคืนมาดั่งเดิมในเวลา เพียง10 ปี
6. คุณเคยทราบไหมว่ามีการงดใช้โทรศัพท์มือถือในร้านอาหารและบนรถไฟในญี่ปุ่น
7. คุณเคยทราบไหมว่าแม้ว่าเศรษฐานะคนญี่ปุ่นนั้นถูกจัดเป็นคนที่รวยที่สุดคนหนึ่งในโลก แต่พวกเค้าไม่จ้างคนรับใช้ พ่อแม่ยังคงมีหน้าที่เลี้ยงดูลูกและดูแลบ้านเป็นหลัก
8. คุณเคยทราบไหมว่าไม่เน้นการสอบในชั้นเรียนในระดับปีการศึกษาที่ 1-3 เนื่องด้วยเป้าหมายคือการวาง concept ชีวิตและบุคลิกนิสัยเป็นสำคัญ
9. คุณเคยทราบไหมว่าหากคุณไปร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ในญี่ปุ่นคุณจะพบว่าไม่มีคนญี่ปุ่นทานอาหารเหลือทิ้งเลยแม้ว่าเค้าจะทานปริมาณมากสักเท่าไร
10. คุณเคยทราบไหมว่าระยะเวลาเฉลี่ยของการที่รถไฟมาผิดเวลาในแต่ละปีประมาณ 7 วินาที!!! เค้าให้ความสำคัญของเวลามากในระดับนาที..วินาทีเลย
11. คุณเคยทราบไหมว่าเด็กนักเรียนจะแปลงฟันหลังเสร็จอาหารกลางวันที่โรงเรียนเพื่อรักษาสุขภาพฟันตั้งแต่เนิ่นๆ
12. คุณเคยทราบไหมว่าเด็กนักเรียนญี่ปุ่นทานอาหารกลางวันเสร็จในเวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมงเพื่อระบบการย่อยที่ดี เมื่อถามถึงพฤติกรรมสุขภาพเหล่านี้..เค้าบอกว่า "เด็กคืออนาคตของชาติ"



(ภาพสวยๆจากญี่ปุ่น)




















ขอบคุณบทความดีๆจาก http://onknow.blogspot.com/





0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังรูปภาพ ความรู้เกี่ยวกับเว็บไซต์ ความรู้เทคนิคเคล็ดลับ คำคมโดนๆจากหลายสำนัก เคล็ดลับสาระน่ารู้ โดเมนโฮสติ้ง ตำนานประวัติศาสตร์ แนะนำหนัง สนุก มัน ซึ้ง บทความดีๆที่น่าอ่าน บล็อกและเว็บไซต์ ประเพณีพื้นบ้านไทย ปริศนาโลก ภาพสวยอาร์ตหลากอารมณ์ มุมมองเกี่ยวกับความรัก มุมมองความรัก รวมภาพตุ๊กตาน่ารัก รวมภาพสัตว์น่ารัก รวมภาพสาวเซ็กซี่น่ารัก รวมภาพอาร์ตๆ เรื่องของเห็ดๆ เรื่องจริงที่ไม่น่าเชื่อ เรื่องราวลี้ลับพิศวง วัดพระธาตุนครพนม เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ สถานที่ท่องเที่ยว จ.ชัยภูมิ สถานที่ท่องเที่ยว จ.นครพนม สถานที่ท่องเที่ยวจากทั่วโลก สถานที่ท่องเที่ยวไทย สร้างรายได้ออนไลน์ สังคมและกฎหมาย สูตรการทำอาหาร อัพเดทสังคมออนไลน์ Anime ภาพการ์ตูนสวยๆ App มือถือ blogger facebook Gif ภาพเคลื่อนไหว Google Opencart Wallpapers