วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วิธีการทำ โดรายากิ (แป้งทอด)

15:34






ขนมหวานของญี่ปุ่นที่เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะรู้จักกันดี โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบหรือดูการ์ตูนโดราเอมอน ซึ่งในบางครั้งอาจจะเรียกกันว่า “แป้งทอด” ตามในการ์ตูนโดราเอมอนนั้นเอง ซึ่งจะเป็นขนมหวานที่โดราเอมอนชอบมาก โดยแป้งทอดจะเป็นแพนเค้กเนื้อนุ่มสองชิ้นประกบกันและสอดไส้ถั่วแดงกวนที่หอมหวาน เมนูนี้รับรองถูกใจคนชอบของหวานแน่นอนครับ 

สูตรขนมโดรายากิ (แป้งทอด)


ระยะเวลา 1 ชม.
ประมาณ 8 – 10 อัน (ขึ้นกับขนาด)

วัตถุดิบโดรายากิ (แป้งทอด)

1. แป้งสาลีหรือแป้งเค้ก 180 กรัม
2. ไข่ไก่ (อุณหภูมิห้อง) 3 ฟอง
3. น้ำตาลทราย 150 กรัม
4. เหล้ามิริน หรือ น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา
5. ผงฟู 1/2 ช้อนชา
6. เกลือป่น 1/8 ช้อนชา
7. น้ำ 100 ซีซี
8. ไส้ถั่วแดง – ดูจากคลิปถั่วแดง

วิธีทำโดรายากิ (แป้งทอด)

1. อ่างผสมตอกไข่ใส่ ตีให้แตกใส่น้ำตาล น้ำผึ้ง ตีให้เข้ากัน ตีจนสีไข่ออกเหลืองอ่อนและข้นขึ้น ใช้เวลาตีประมาณ 3-5นาที ใส่ผงฟูและเกลือป่นในถ้วยแป้งสาลี คลุกให้เข้ากัน ร่อนแป้งสาลี ผงฟู เกลือ ทีละนิด ใช้ตะกร้อตีค่อยๆ ตะล่อมคนให้แป้งละลายในไข่ (ไม่ตีเร็ว) ค่อยๆ ร่อนแป้งใส่อ่างไข่จนหมด ถ้าส่วนผสมข้นเกินให้ใส่น้ำทีละนิด ยกตะกร้อตีดูว่าส่วนผสมไหลลงอ่างไม่เร็วหรือหนืดช้าเกิน คลุมอ่างผสมด้วยฟิล์มถนอมอาหารหรือปิดฝา นำเข้าตู้เย็นพักแป้งไว้ประมาณ 30 - 40 นาที 
2. กะทะท้องแบบ (เทฟลอน) ตั้งไฟอ่อน ใช้กระดาษชุบน้ำมันทาผิวกะทะเล็กน้อยเพื่อเคลือบอีกที นำอ่างแป้งออกมา ตรวจดูอีกทีว่าถ้าแป้งข้นไปเติมน้ำได้ 2-3 ช้อนโต๊ะ พอกระทะร้อนหยอดแป้งลงตรงกลางกะทะ ให้แป้งค่อยๆ ไหลจากตรงกลางแล้วแผ่ตัวกระจายออกไปเอง เป็นวงกลม ทิ้งไว้สังเกตดูจะมีรูฟองอากาสที่แป้ง ส่วนที่เหลวเริ่มแข็งตัว แสดงว่าเริ่มสุก พลิกกลับอีกด้านทอดจนแป้ง แซะแป้งที่สุกพักไว้บนตะแกรง คลุมด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ เพื่อเก็บรักษาความชื้นไว้ในตัวแป้ง
3. แป้งใส่ไส้ถั่วแดงแล้วเอาแป้งอีกแผ่นประกบเข้าด้วยกัน ใช้มือทั้งสองข้างกดหมุนไปรอบๆ ขอบติดกัน ใส่จานเสริฟ์



การทำ ถั่วแดงกวน






ติดตามสูตรอาหารอื่นๆได้ที่ www.foodtravel.tv

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังรูปภาพ ความรู้เกี่ยวกับเว็บไซต์ ความรู้เทคนิคเคล็ดลับ คำคมโดนๆจากหลายสำนัก เคล็ดลับสาระน่ารู้ โดเมนโฮสติ้ง ตำนานประวัติศาสตร์ แนะนำหนัง สนุก มัน ซึ้ง บทความดีๆที่น่าอ่าน บล็อกและเว็บไซต์ ประเพณีพื้นบ้านไทย ปริศนาโลก ภาพสวยอาร์ตหลากอารมณ์ มุมมองเกี่ยวกับความรัก มุมมองความรัก รวมภาพตุ๊กตาน่ารัก รวมภาพสัตว์น่ารัก รวมภาพสาวเซ็กซี่น่ารัก รวมภาพอาร์ตๆ เรื่องของเห็ดๆ เรื่องจริงที่ไม่น่าเชื่อ เรื่องราวลี้ลับพิศวง วัดพระธาตุนครพนม เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ สถานที่ท่องเที่ยว จ.ชัยภูมิ สถานที่ท่องเที่ยว จ.นครพนม สถานที่ท่องเที่ยวจากทั่วโลก สถานที่ท่องเที่ยวไทย สร้างรายได้ออนไลน์ สังคมและกฎหมาย สูตรการทำอาหาร อัพเดทสังคมออนไลน์ Anime ภาพการ์ตูนสวยๆ App มือถือ blogger facebook Gif ภาพเคลื่อนไหว Google Opencart Wallpapers