วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วิธีการทำ เครปไข่เจียว Omelet Crepe #FoodTravelTV

16:00



วีดีโอ วิธีการทำ




เครปไข่เจียว Omelet Crepe เครปของหวานเห็นบ่อยๆ กินบ่อยๆ บางคนชอบกิน บางคนเริ่มเบื่อ วันนี้เรามาทำเครปแบบของคาว ที่สามารถทานคู่กับข้าวสวยหรือทานเป็นอาหารว่างก็อร่อยไม่แพ้กัน นั่นก็คือ เครปไข่เจียว ชื่อนี้บางคนอาจจะสงสัย ทำยังไงแล้วมันจะเป็นเครปแบบไหน ขอแค่มีไข่กับกระทะก็สามารถทำเมนูนี้ได้แล้ว


สูตรเครปไข่เจียว Omelet Crepe


สำหรับ 4-5 ที่
เวลา 20 นาที

วัตถุดิบเครปไข่เจียว Omelet Crepe

1. ไข่ไก่ 3 ฟอง
2. แฮม 1 แผ่น
3. เชดด้าชีส 1 แผ่น
4. แตงกวา/แตงล้านหั่นเป็นแว่นบาง 1-2 ลูก
5. หอมใหญ่สับละเอียด 1/2 ลูก
6. พาสลี่สับละเอียด 3 ช้อนโต๊ะ
7. ซอสมะเขือเทศ 4 ช้อนโต๊ะ
8. ซอสพริก 4 ช้อนโต๊ะ
9. พริกไทยป่น 1/2 ช้อนชา
10. เกลือป่น 1/2 ช้อนชา
11. น้ำมันพืช 2-3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำเครปไข่เจียว Omelet Crepe


1. ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืช พอร้อนใส่หอมใหญ่ผัดให้หอม ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย ใส่ซอสมะเขือเทศ ซอสพริก ผัดจนข้นดีแล้วใส่พาสลี่ คนให้เข้ากัน พักไว้
2. ตอกไข่ ตีให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยเกลือเล็กน้อย แบ่งไข่เป็น 6-7 ส่วน จากนั้นทาน้ำมันเล็กน้อยที่ก้นกระทะ เทไข่ที่ละส่วนให้เป็นไข่เจียวแผ่นบางๆ (คล้ายไข่ที่ห่อผัดไทย) เมื่อสุกนำขึ้นพักไว้
3. นำไข่เจียวที่ได้ทาซอส สลับกับแตงกวาจนหมด แล้วหั่นชิ้นให้เป็น สามเหลี่ยม ทานคู่กับแฮมซีส




ติดตามสูตรอาหารอื่นๆได้ที่ www.foodtravel.tv

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังรูปภาพ ความรู้เกี่ยวกับเว็บไซต์ ความรู้เทคนิคเคล็ดลับ คำคมโดนๆจากหลายสำนัก เคล็ดลับสาระน่ารู้ โดเมนโฮสติ้ง ตำนานประวัติศาสตร์ แนะนำหนัง สนุก มัน ซึ้ง บทความดีๆที่น่าอ่าน บล็อกและเว็บไซต์ ประเพณีพื้นบ้านไทย ปริศนาโลก ภาพสวยอาร์ตหลากอารมณ์ มุมมองเกี่ยวกับความรัก มุมมองความรัก รวมภาพตุ๊กตาน่ารัก รวมภาพสัตว์น่ารัก รวมภาพสาวเซ็กซี่น่ารัก รวมภาพอาร์ตๆ เรื่องของเห็ดๆ เรื่องจริงที่ไม่น่าเชื่อ เรื่องราวลี้ลับพิศวง วัดพระธาตุนครพนม เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ สถานที่ท่องเที่ยว จ.ชัยภูมิ สถานที่ท่องเที่ยว จ.นครพนม สถานที่ท่องเที่ยวจากทั่วโลก สถานที่ท่องเที่ยวไทย สร้างรายได้ออนไลน์ สังคมและกฎหมาย สูตรการทำอาหาร อัพเดทสังคมออนไลน์ Anime ภาพการ์ตูนสวยๆ App มือถือ blogger facebook Gif ภาพเคลื่อนไหว Google Opencart Wallpapers