วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ทำดีที่สุดแล้ว ทำให้ดีที่สุด

03:16




มีใครบางคนเคยกล่าวไว้ว่า "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" มีใครบางคนเคยกล่าวต่อว่า "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น" 

คนเรามีต้นทุนชีวิตไม่เท่ากัน บางคนพยายามแทบตายสุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จ บางคนใช้ความพยายามไม่มากมายก็ประสบความสำเร็จได้ แต่ถ้าเราคิดไปเองก่อนว่าทำไม่ได้หรอก ทั้งที่ยังไม่ได้พยายามเลย นั่นมันยังเป็นแค่ความคิดกลัวไปเอง ปราบใดที่เรายังไม่ได้ลงมือทำและพยายามให้เต็มที่ก่อน ทุกๆความพยายามจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จมันมีค่าอยู่ในตัวอยู่แล้ว แต่อย่าพยายามรักก็แล้วกัน เพราะผลของมันมักทำให้เจ็บหัวใจเสมอ



3 ขั้นสู่ความสำเร็จ (1) ฝึกฝน (2) ฝึกฝน ฝึกฝน (3) ฝึกฝน ฝึกฝน ฝึกฝน ยิ่งเราเข้าใกล้ความสำเร็จมากเท่าไรยิ่งต้องฝึกฝนมากขึ้นเท่านั้น เพราะแท้จริงแล้ว สิ่งที่ยากกว่าความสำเร็จ คือ การรักษามันเอาไว้ แต่ถึงแม้เราจะไม่ประสบความสำเร็จ ก็ไม่เห็นเป็นไร อย่างน้อยเราก็ยกระดับตัวเองขึ้น ภาวะจิตใจก็แข็งแกร่งขึ้น สรุปคือ มันได้กับได้ทั้งนั้น หรือ คุณคิดว่ามันไม่จริง!

ผลของความพยายามอาจมิได้หมายถึงความสำเร็จเสมอไป แต่ขึ้นชื่อว่า "ทำ" ถึงแม้ผลของมันไม่เป็นไปอย่างที่คาดหวัง แต่อย่างน้อยมันก็ได้ชื่อต่อท้ายกลับมาว่า "ดีที่สุดแล้ว"

"ความพยายาม" ในบางครั้งอาจไม่สำเร็จเสมอไป แต่อย่างน้อยเราก็ได้เข้าใจอย่างลึกซึ้งขึ้นกับคำว่า "ทำดีที่สุดแล้ว"


โดย เจต นิวแมน 

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังรูปภาพ ความรู้เกี่ยวกับเว็บไซต์ ความรู้เทคนิคเคล็ดลับ คำคมโดนๆจากหลายสำนัก เคล็ดลับสาระน่ารู้ โดเมนโฮสติ้ง ตำนานประวัติศาสตร์ แนะนำหนัง สนุก มัน ซึ้ง บทความดีๆที่น่าอ่าน บล็อกและเว็บไซต์ ประเพณีพื้นบ้านไทย ปริศนาโลก ภาพสวยอาร์ตหลากอารมณ์ มุมมองเกี่ยวกับความรัก มุมมองความรัก รวมภาพตุ๊กตาน่ารัก รวมภาพสัตว์น่ารัก รวมภาพสาวเซ็กซี่น่ารัก รวมภาพอาร์ตๆ เรื่องของเห็ดๆ เรื่องจริงที่ไม่น่าเชื่อ เรื่องราวลี้ลับพิศวง วัดพระธาตุนครพนม เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ สถานที่ท่องเที่ยว จ.ชัยภูมิ สถานที่ท่องเที่ยว จ.นครพนม สถานที่ท่องเที่ยวจากทั่วโลก สถานที่ท่องเที่ยวไทย สร้างรายได้ออนไลน์ สังคมและกฎหมาย สูตรการทำอาหาร อัพเดทสังคมออนไลน์ Anime ภาพการ์ตูนสวยๆ App มือถือ blogger facebook Gif ภาพเคลื่อนไหว Google Opencart Wallpapers