วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

จงมีความสุขอยู่กับปัจจุบัน

03:09



ทุกข์ของคนเราส่วนใหญ่ เกิดจากการที่เรากลุ้มใจอยู่กับอดีต กังวลใจกับอนาคต ความสุขในปัจจุบันเลยหายไป

หายไปกับอดีต หายไปกับอนาคต !!

ความจริงเราทุกคนต่างก็รู้กันดีอยู่ว่า ไม่ว่าจะเป็นการกลุ้มกับอดีต หรือ กังวลกับอนาคต ต่างก็ไม่ได้ไปเปลี่ยนแปลงความเป็นไปของมัน มีแต่จะคอยซ้ำเติม เติมซ้ำไม่จบไม่สิ้น กายเราอยู่ตรงนี้ แต่ใจเราอยู่ตรงนั้น อยู่ตรงโน้น

เท้าเหยียบผืนดิน ใจลอยละล่อง !!

คนเราก็แปลก รู้ทั้งรู้ว่าเปลี่ยนแปลงอะไรในอดีตไม่ได้ กลับคิดย้อนกลับไปจะเปลี่ยนแปลงมัน มันควรจะเป็นอย่างนี้ อย่างนั้น ไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ ถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วจะมีความสุขกับปัจจุบันได้อย่างไร 

คนเรามักเชื่อมั่นว่าในอนาคตจะทำให้เรามีความสุขที่สุด โดยลืมมีความสุขในปัจจุบันไป หารู้ไม่ว่ากว่าจะถึงอนาคต ชีวิตที่เหลืออยู่ก็น้อยนิดเสียแล้ว ในอนาคตจะเป็นอย่างที่เราฝัน อย่างที่เราหวังรึเปล่า ? ถ้ามันไม่เป็นไปอย่างที่เราฝัน อย่างที่เราหวัง การเก็บความสุขไว้มีในอนาคตก็สูญเปล่า!! ความสุขที่ควรจะมีในปัจจุบันก็สูญเปล่า!! สูญสิ้นไปพร้อมกับชีวิต

อย่าเชื่อมั่นในอนาคตมากเกินไป จนลืมไปว่า ปัจจุบันถึงจะไม่มีอะไรก็มีความสุขได้ ความสุขมันเกิดจากใจ มิใช่เกิดจากสิ่งอื่นใด แต่เรามักปล่อยให้ปัจจัยภายนอก เป็นตัวกำหนด ปัจจัยภายใน เราปล่อยให้ปัจจัยภายนอกมีอิทธิพลควบคุมเราทุกสิ่งทุกอย่าง แม้กระทั่ง ความสุข

ปัจจัยภายนอกเปลี่ยนไป ปัจจัยภายในก็เปลี่ยนตามด้วย !!

"ความสุขเกิดขึ้นได้ทันที โดยไม่ต้องรอให้มีทุกสิ่งทุกอย่างในอนาคต ความสุขเกิดจากใจ ใจที่อยู่กับปัจจุบัน ณ เสี้ยววินาทีนี้เท่านั้น"


โดย เจต นิวแมน




ที่มา http://jatenewman.blogspot.com/



0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังรูปภาพ ความรู้เกี่ยวกับเว็บไซต์ ความรู้เทคนิคเคล็ดลับ คำคมโดนๆจากหลายสำนัก เคล็ดลับสาระน่ารู้ โดเมนโฮสติ้ง ตำนานประวัติศาสตร์ แนะนำหนัง สนุก มัน ซึ้ง บทความดีๆที่น่าอ่าน บล็อกและเว็บไซต์ ประเพณีพื้นบ้านไทย ปริศนาโลก ภาพสวยอาร์ตหลากอารมณ์ มุมมองเกี่ยวกับความรัก มุมมองความรัก รวมภาพตุ๊กตาน่ารัก รวมภาพสัตว์น่ารัก รวมภาพสาวเซ็กซี่น่ารัก รวมภาพอาร์ตๆ เรื่องของเห็ดๆ เรื่องจริงที่ไม่น่าเชื่อ เรื่องราวลี้ลับพิศวง วัดพระธาตุนครพนม เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ สถานที่ท่องเที่ยว จ.ชัยภูมิ สถานที่ท่องเที่ยว จ.นครพนม สถานที่ท่องเที่ยวจากทั่วโลก สถานที่ท่องเที่ยวไทย สร้างรายได้ออนไลน์ สังคมและกฎหมาย สูตรการทำอาหาร อัพเดทสังคมออนไลน์ Anime ภาพการ์ตูนสวยๆ App มือถือ blogger facebook Gif ภาพเคลื่อนไหว Google Opencart Wallpapers