- มีปัญหาในการหาหรือการเชื่อมต่อเครือข่าย
- สัญญาณ Wi-Fi ไม่ดีหรือหลุด
- ไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้
- ไม่เชื่อมต่อ Wi-Fi อัตโนมัติเมื่อควรจะเป็น
โปรดทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ด้านบน:
- ต้องให้แน่ใจว่าคุณอยู่ในช่วงสัญญาณของเราเตอร์ Wi-Fi (จุดเชื่อมต่อสัญญาณ)
- แตะ การตั้งค่า > Wi-Fi และปิดหรือเปิด Wi-Fi หากการตั้งค่า Wi-Fi ของคุณสลัว โปรดทำตามขั้นตอนเหล่านี้
- ตรวจสอบว่าเราเตอร์ Wi-Fi และสายเคเบิลหรือโมเด็ม DSL เสียบไฟ เปิดและเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หากเชื่อมต่อไม่ได้ โปรดขอความช่วยเหลือจากผู้ดูแลระบบเครือข่ายหรือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ของคุณ
- รีสตาร์ทอุปกรณ์ iOS ของคุณ
- แตะ การตั้งค่า > Wi-Fi และหาเครือข่าย Wi-Fi ที่คุณเชื่อมต่อด้วย
- แตะ และ เลิกใช้เครือข่ายนี้
- ลองเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ที่คุณต้องการ
หมายเหตุ: คุณอาจต้องใส่รหัสผ่าน Wi-Fi ของคุณอีกครั้งหากเครือข่ายที่คุณต้องการกำหนดให้ใส่ - ปิดเราเตอร์ Wi-Fi ของคุณ แล้วเปิดอีกครั้ง2 หาก ISP ของคุณมีสายเคเบิลหรือให้บริการโทรศัพท์ ตรวจสอบกับผู้ให้บริการก่อนทำขั้นตอนนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการขัดจังหวะการให้บริการ
- อัพเดทอุปกรณ์ของคุณ ให้เป็นซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุด
- อัพเดทเราเตอร์ Wi-Fi ของคุณให้เป็นเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่นล่าสุด2 สำหรับสถานีฐาน AirPort ติดตั้งการอัพเดทโดยใช้ยูทิลิตี้ AirPort
ถ้าปัญหานี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข
โปรดทำตามขั้นตอนด้านล่างสำหรับปัญหาที่คุณพบ
ไม่สามารถหาเครือข่าย Wi-Fi
- ตรวจสอบว่ามีเครือข่ายหรือไม่ ด้วยการแตะ การตั้งค่า > Wi-Fi และเลือกจากเครือข่ายที่มีให้ หมายเหตุ:ชื่อเครือข่าย Wi-Fi อาจใช้เวลาสักครู่ก่อนที่จะปรากฏ
- เลื่อนเข้าใกล้เราเตอร์สัญญาณไร้สายของคุณให้มากขึ้น (จุดเชื่อมต่อสัญญาณ) และลองหาเครือข่าย Wi-Fi อีกครั้ง
- หากคุณไม่เห็นเครือข่ายที่คุณต้องการ คุณอาจลองเชื่อมต่อกับเครือข่ายที่ซ่อนอยู่ เรียนรู้ วิธีเชื่อมต่อเครือข่ายที่ซ่อนอยู่
- การกำหนดค่า Wi-Fi ที่รองรับจะแตกต่างกันตามรุ่นของอุปกรณ์ iOS ค้นหาว่า มาตรฐานใด ที่อุปกรณ์ของคุณรองรับ3
- ตั้งค่าเครือข่ายใหม่ด้วยการแตะที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > รีเซ็ต > รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย หมายเหตุ:การทำเช่นนี้จะรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายทั้งหมดรวมถึง:
- เครือข่าย Wi-Fi และรหัสผ่านที่เชื่อมต่อก่อนหน้านี้
- อุปกรณ์เสริม Bluetooth ที่เพิ่งใช้
- การตั้งค่า VPN และ APN
ไม่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi
- ตรวจสอบว่าคุณกำลังเชื่อมต่อเครือข่าย Wi-Fi ที่คุณต้องการ
- ต้องแน่ใจว่าป้อนรหัสผ่าน Wi-Fi ถูกต้องแล้ว รหัสผ่านอาจบังคับใช้ตัวอักษรพิมพ์เล็ก/ใหญ่ และอาจมีตัวเลขหรือตัวอักษรพิเศษ
- ตั้งค่าเครือข่ายใหม่ด้วยการแตะที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > รีเซ็ต > รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย หมายเหตุ:การทำเช่นนี้จะรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายทั้งหมดรวมถึง:
- เครือข่าย Wi-Fi และรหัสผ่านที่เชื่อมต่อก่อนหน้านี้
- อุปกรณ์เสริม Bluetooth ที่เพิ่งใช้
- การตั้งค่า VPN และ APN
Wi-Fi หลุดหรือสัญญาณอ่อนกว่าที่คาดไว้
- เลื่อนเข้าใกล้เราเตอร์ Wi-Fi ให้มากขึ้น (จุดเชื่อมต่อสัญญาณ)
- ตรวจหาที่มาของ สัญญาณรบกวนที่อาจเป็นไปได้
- ถอดเคส ขาตั้งหรืออุปกรณ์เสริมอื่นออกจากอุปกรณ์ iOS ของคุณและดูว่าสัญญาณดีขึ้นหรือไม่
- ตั้งค่าเครือข่ายใหม่ด้วยการแตะที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > รีเซ็ต > รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย หมายเหตุ:การทำเช่นนี้จะรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายทั้งหมดรวมถึง
- เครือข่าย Wi-Fi และรหัสผ่านที่เชื่อมต่อก่อนหน้านี้
- อุปกรณ์เสริม Bluetooth ที่เพิ่งใช้
- การตั้งค่า VPN และ APN
ไม่สามารถเข้าอินเทอร์เน็ตได้ขณะเชื่อมต่อ Wi-Fi
- หากคุณใช้เครือข่ายสาธารณะหรือเครือข่ายเชิงพาณิชย์ คุณอาจต้อง เข้าสู่ระบบหรือสมัครสมาชิก
- ตรวจสอบว่าคุณมีที่อยู่ IP ที่กำหนดเองหรือไม่:
- แตะ การตั้งค่า > Wi-Fi และหาเครือข่าย Wi-Fi ที่คุณเชื่อมต่อและแตะ
- หากที่อยู่ IP ของคุณคือ 169.254.xxx.xxx คุณอาจไม่สามารถเข้าอินเทอร์เน็ตได้
- หากคุณไม่มีที่อยู่ IP ที่กำหนดเอง ดูว่าอุปกรณ์ Wi-Fi อื่นบนเครือข่ายของคุณสามารถเข้าอินเทอร์เน็ตได้หรือไม่
- หากเข้าไม่ได้ โปรดปรึกษาผู้ดูแลระบบเครือข่ายหรือ ISP ของคุณเพื่อรับความช่วยเหลือต่อไป
- หากเข้าได้ โปรดรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายบนอุปกรณ์ของคุณด้วยการแตะ การตั้งค่า > ทั่วไป > รีเซ็ต > รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย หมายเหตุ: การทำเช่นนี้จะรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายทั้งหมดรวมถึง:
- เครือข่าย Wi-Fi และรหัสผ่านที่เชื่อมต่อก่อนหน้านี้
- อุปกรณ์เสริม Bluetooth ที่เพิ่งใช้
- การตั้งค่า VPN และ APN
ไม่สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi อัตโนมัติได้
- ให้หลีกเลี่ยงการตั้งชื่อเครือข่าย Wi-Fi ที่ธรรมดาทั่วไป
- เราเตอร์สัญญาณไร้สายบางชนิดจะมีการกำหนดค่าล่วงหน้าด้วย SSID ที่ธรรมดาทั่วไป (ชื่อเครือข่าย) อย่างเช่นคำว่า "wireless" หรือ "default"
- หากเครือข่าย Wi-Fi ที่คุณต้องการมี SSID ที่ธรรมดาทั่วไป ลองเปลี่ยน SSID ให้เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร2
- หากเครือข่าย Wi-Fi ที่คุณต้องการมี SSID ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครอยู่แล้ว รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายด้วยการแตะ การตั้งค่า > ทั่วไป > รีเซ็ต > รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย หมายเหตุ: การทำเช่นนี้จะรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายทั้งหมดรวมถึง:
- เครือข่าย Wi-Fi และรหัสผ่านที่เชื่อมต่อก่อนหน้านี้
- อุปกรณ์เสริม Bluetooth ที่เพิ่งใช้
- การตั้งค่า VPN และ APN
- โปรดดูข้อมูลเรื่อง การเชื่อมต่อเครือข่าย Wi-Fi
- เราเตอร์ของผู้ผลิตรายอื่นบางชนิดอาจเข้ากันไม่ได้กับอุปกรณ์ iOS ทุกชนิด แม้ว่าจะอัพเดทเป็นเฟิร์มแวร์ล่าสุดแล้วก็ตาม ถ้าอุปกรณ์ iOS ของคุณสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi อื่นได้ โปรดติดต่อผู้ผลิตเราเตอร์เพื่อให้แน่ใจว่าเราเตอร์ของคุณเข้ากันได้กับอุปกรณ์ iOS ของคุณ
- โปรดดูการตั้งค่าที่แนะนำสำหรับ การกำหนดค่าเราเตอร์ Wi-Fi ของคุณสำหรับใช้กับอุปกรณ์ iOS
หมายเหตุ
- อุปกรณ์ iOS ที่จำหน่ายในประเทศจีนอาจใช้คำว่า LAN ไร้สาย (WLAN) แทนคำว่า Wi-Fi รุ่นของ iPhone ที่จำหน่ายในประเทศจีนบางรุ่นเท่านั้นที่รองรับ WLAN
- หากต้องการ โปรดปรึกษาผู้ดูแลระบบเครือข่ายของคุณ (ซึ่งอาจเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณ) เพื่อขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับขั้นตอนนี้
- อุปกรณ์ iPhone 5, iPad และ iPod touch (รุ่นที่ 5) เท่านั้นที่เป็นอุปกรณ์ iOS ที่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายความเร็ว 5 GHz ได้
ข้อมูลสำคัญ: ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ผลิตโดย Apple นั้นมีให้เพื่อแจ้งให้ทราบเท่านั้น และไม่ถือเป็นการแนะนำหรือการรับรองของ Apple แต่อย่างใด โปรดติดต่อผู้ขายเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม
ข้อมูลจาก http://support.apple.com/
0 ความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น