วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ไปไม่ถึงฝันไม่เป็นไร

02:54


การเดินตามความฝันมันอาจทำให้เหนื่อย แต่อย่างน้อยการเดินทางของเราก็มีจุดหมาย ไม่เคว้งคว้างล่องลอยไปตามสายลมที่ไม่รู้ว่าพัดพาเราไปหยุดอยู่ตรงไหนของชีวิต ถึงแม้ว่าการเดินตามความฝันในครั้งนี้จักมิได้ดั่งฝัน ไม่เห็นเป็นไรไม่มีคำว่าเหนื่อยเปล่าเลยกับการได้ลงมือทำตามฝัน มันทำให้เราได้รู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ ทำเพื่อใคร เพราะอะไร เราตอบตัวเองและตอบคนอื่นได้อย่างภาคภูมิ เดินตามฝันแต่ไปไม่ถึงไม่เห็นเป็นไรดีกว่าฝันแล้วไม่ได้ลงมือ แล้วฝันก็สลายไปกับสายลมน่าเสียดายจริงๆ

อลัน โคเฮน กล่าวไว้ว่า “อย่ารอจนกว่าปัจจัยต่างๆจะพร้อมสำหรับการเริ่มต้น เพราะการเริ่มต้นต่างหากที่จะทำให้ปัจจัยทุกอย่างพร้อมเอง” บางคนรอเริ่มให้ปัจจัยต่างๆพร้อมก่อน กว่าจะได้เริ่มไฟก็มอดเสียแล้ว ถ้าไม่เริ่มตั้งแต่ตอนไฟยังติดแล้วจะเริ่มตอนไหน เริ่มตอนไฟกำลังติดนี่แหละแล้วปัจจัยต่างๆมันก็จะพร้อมเอง การรอขึ้นรถเมล์คันที่ว่างๆอาจไม่มีสักคันที่ว่างสำหรับเราเลยก็ได้ พูดถึงรอรถ
เมล์แล้วนึกขึ้นได้ เคยไหมครับ เหมือนโดนแกล้งเวลาเรารอสายรถเมล์ที่จะขึ้นฝั่งที่เรารอไม่มีมาสักคนแต่กลับกันฝั่งตรงข้ามกลับมีสายที่เรารอมากมาย น่าขำดีเหมือนกัน ชีวิตเราก็เหมือนกันนะครับมองดีๆก็น่าขำ สิ่งที่อยากจำกลับลืม สิ่งที่อยากลืมกลับจำ สิ่งที่อยากทำกลับไม่ได้ทำ สิ่งที่ไม่อยากทำกลับได้ทำ ไม่อยากเจอกับคนประเภทนี้กลับเจอคนประเภทนี้ มองให้ตลกก็เป็นเรื่องตลก มองให้เป็นซีเรียสก็เป็นเรื่องซีเรียส ทุกอย่างอยู่ที่เรามองมันจริงๆ ว่าไหมครับ?

บางคนไม่กล้าเดินตามฝันเพราะกลัวการล้ม กลัวถูกหัวเราะเยาะ เราอาจจะคิดไปเองหรือเปล่าว่า ถ้าเราล้มจะมีคนหัวเราะเยาะเรา บางทีอาจจะมีคนคอยหัวเราะเยาะเราแค่คนเดียว แต่มีคนคอยให้กำลังใจอีกตั้งหลายคน แล้วทำไมเราถึงให้ความสำคัญแค่คนๆเดียวที่ไม่เห็นเราสำคัญล่ะ ไม่มีการล้มไหนไม่มีค่า ตอนที่เราหัดเดินยังล้มตั้งหลายครั้ง เอาหัวใจเมื่อเริ่มหัดเดินกลับมาใหม่ หัวใจที่มุงไปที่การเดินให้ได้เท่านั้น แม้ล้มสักกี่ครั้งก็ไม่เคยยอมแพ้ เรามาเดินไปด้วยกัน ล้มด้วยกัน ลุกขึ้นมาใหม่ด้วยกันครับ
ที่มา http://jatenewman.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังรูปภาพ ความรู้เกี่ยวกับเว็บไซต์ ความรู้เทคนิคเคล็ดลับ คำคมโดนๆจากหลายสำนัก เคล็ดลับสาระน่ารู้ โดเมนโฮสติ้ง ตำนานประวัติศาสตร์ แนะนำหนัง สนุก มัน ซึ้ง บทความดีๆที่น่าอ่าน บล็อกและเว็บไซต์ ประเพณีพื้นบ้านไทย ปริศนาโลก ภาพสวยอาร์ตหลากอารมณ์ มุมมองเกี่ยวกับความรัก มุมมองความรัก รวมภาพตุ๊กตาน่ารัก รวมภาพสัตว์น่ารัก รวมภาพสาวเซ็กซี่น่ารัก รวมภาพอาร์ตๆ เรื่องของเห็ดๆ เรื่องจริงที่ไม่น่าเชื่อ เรื่องราวลี้ลับพิศวง วัดพระธาตุนครพนม เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ สถานที่ท่องเที่ยว จ.ชัยภูมิ สถานที่ท่องเที่ยว จ.นครพนม สถานที่ท่องเที่ยวจากทั่วโลก สถานที่ท่องเที่ยวไทย สร้างรายได้ออนไลน์ สังคมและกฎหมาย สูตรการทำอาหาร อัพเดทสังคมออนไลน์ Anime ภาพการ์ตูนสวยๆ App มือถือ blogger facebook Gif ภาพเคลื่อนไหว Google Opencart Wallpapers