วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หน้าพัง เพราะศัลยกรรม ฟ้องได้หรือไม่?

13:24



หน้าพัง เพราะศัลยกรรม ฟ้องได้หรือไม่ เป็นหลายครั้ง ที่ผู้คนยังสงสัย ว่าความเสียหายที่เกิดขึ้น จะสามารถเรียงร้องอะไรได้บ้าง

หลายคน เจ็บปวดเพื่อแลกกับความสวยความงาม ยอมเข้ารับการผ่าตัดหรือศัลยกรรม เพื่อให้ตัวเองดูดีขึ้น สวยขึ้น หล่อขึ้น ไม่ว่าจะทำจมูกโด่ง ทำตา 2 ชั้น เสริมคางเสริมโหนกแก้ม ทำลักยิ้ม ลบรอยตีนกา ฯลฯ แต่เมื่อทำการศัลยกรรมแล้วปรากฏว่า “ใบหน้าพัง” โดยเฉพาะคนที่ไปทำศัลยกรรมกับหมอ เถื่อน หมอกระเป๋า หมอเดลิเวลลี่ (หมอที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพแพทย์) เพราะบางรายถึงขนาดหน้าเน่าเละ จมูกเน่า หน้าโย้ คางย้อย หรือถึงขนาดหลับตาไม่ได้กลายเป็นแย่มากกว่าจะดูดีขึ้น

กรณีที่หมอผู้ทำการผ่าตัดหรือทำศัลยกรรมมีความผิดที่ไม่ได้ใช้ความระมัดระวัง เพียงพอ หรือมิได้ทำให้เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพหรือทำไปโดยความไม่รู้ ซึ่งกรณีหลังมักจะเกิดขึ้นจากบรรดาหมอเถื่อนอย่างนี้ก็ต้องถือว่า ผู้ที่ทำศัลยกรรมให้แก่คนใช้จนกระทั่งเสียโฉมหรือบางรายอาจจะทุพพลภาพเป็น การกระทำโดยประมาทปราศจากความระมัดระวัง

ในทางอาญาก็มีโทษจำคุก 3 ปีเลยทีเดียว ส่วนในทางแพ่งระบุว่าผู้ที่กระทำโดยประมาทจนกระทั่งทำให้ผู้อื่นเสียโฉมก็ ต้องรับผิดชดใช้ค่าสินไหมทดแทนทั้งปวงที่เกิดขึ้น ซึ่งทางกฎหมายถือเป็นคดีละเมิดที่ต้องดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าสินไหมทดแทน ภายในหนึ่งปี อย่าให้เกินกว่านี้เพราะคดีจะขาดอายุความจนไม่สามารถฟ้องร้องดำเนินคดีได้

หรือจะร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบอย่างแพทยสภา จะมีการพิจารณาของคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมากมักจะใช้วิธีการไกล่เกลี่ยก่อน โดยเข้าไปดูแลค่าเสียหายที่เกิดขึ้น หากสามารถไกล่เกลี่ยกันได้ เรื่องก็จะยุติ แต่ในกรณีที่พบว่าสถานพยาบาลกระทำผิดจริงก็จะมีโทษ ตั้งแต่ปรับ ตักเตือน ภาคทัณฑ์ และการถอนใบประกอบวิชาชีพ



ขอบคุณข้อมูลดีๆจากเพจ ปรึกษากฎหมายฟรี
ทนายความ/รับว่าความ/ปรึกษากฎหมายฟรี
ตลอด24ชม.โทร 097-2206939



0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

คลังรูปภาพ ความรู้เกี่ยวกับเว็บไซต์ ความรู้เทคนิคเคล็ดลับ คำคมโดนๆจากหลายสำนัก เคล็ดลับสาระน่ารู้ โดเมนโฮสติ้ง ตำนานประวัติศาสตร์ แนะนำหนัง สนุก มัน ซึ้ง บทความดีๆที่น่าอ่าน บล็อกและเว็บไซต์ ประเพณีพื้นบ้านไทย ปริศนาโลก ภาพสวยอาร์ตหลากอารมณ์ มุมมองเกี่ยวกับความรัก มุมมองความรัก รวมภาพตุ๊กตาน่ารัก รวมภาพสัตว์น่ารัก รวมภาพสาวเซ็กซี่น่ารัก รวมภาพอาร์ตๆ เรื่องของเห็ดๆ เรื่องจริงที่ไม่น่าเชื่อ เรื่องราวลี้ลับพิศวง วัดพระธาตุนครพนม เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ สถานที่ท่องเที่ยว จ.ชัยภูมิ สถานที่ท่องเที่ยว จ.นครพนม สถานที่ท่องเที่ยวจากทั่วโลก สถานที่ท่องเที่ยวไทย สร้างรายได้ออนไลน์ สังคมและกฎหมาย สูตรการทำอาหาร อัพเดทสังคมออนไลน์ Anime ภาพการ์ตูนสวยๆ App มือถือ blogger facebook Gif ภาพเคลื่อนไหว Google Opencart Wallpapers